18.7.52

JVC และ POWERMAP จับมือกันทำตลาด GPS ของ JVC ในประเทศไทย


หลังจากมีข่าว การประกาศความร่วมมือระหว่าง JVC และ POWERMAP ที่จะร่วมกันรังสรรค์ตลาดระบบแผนที่นำทางหรือระบบ GPS ในประเทศไทย พลันก็ทำให้ตลาดระบบแผนที่นำทางร้อนระอุขึ้นมาในบัดดล เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ ในประเทศไทยเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ระบบแผนที่นำทาง หรือระบบ GPS เพิ่มมากขึ้น
ส่วนหนึ่งเนื่องจากภาวะโดยรวมของตลาดเครื่องเสียงรถยนต์หลักตกอยู่ในสถานการณ์ชะงักงัน ทำให้ผู้ประกอบการด้านเครื่องเสียงรถยนต์เริ่มแสวงหาตลาดใหม่ เพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันและการทำตลาด ระบบแผนที่นำทาง จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ถูกหยิบยกมาปัดฝุ่นและ นำเสนอสู่ตลาด ประเทศไทย ซึ่งภาพรวมของตลาดในขณะนี้ เริ่มให้การตอบรับเทคโนโลยีนี้กันบ้างแล้ว
ทั้ง JVC และ POWRMAP ถือ เป็นผู้เล่นหลักในตลาด โดย JVC มีความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์และคาร์ เอ/วี ขณะที่ POWERMAP เอง เริ่มมาแรงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบแผนที่นำทาง การบรรลุข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ จึงถูกจับตามองว่า แนวทางหรืออนาคตของ การขยายไลน์ธุรกิจของ JVC สู่ตลาด GPS จะเป็นอย่างไร ซึ่งเรา ได้สัมภาษณ์ คีย์แมนของทั้ง 2 ฝ่าย โดย JVC คือ คุณกันต์ภัสสรณ์ พรพิทักษ์ชัยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ บริษัทไฮไฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์และคาร์ เอ/วี JVC ในประเทศไทย และ POWERMAP คือ คุณณัฐธนชัย พาสน์เศรษฐี รองผู้จัดการอาวุโส บริษัท อาปิโก ไอทีเอส จำกัด ที่มาร่วมให้ข้อมูลถึงเบื้องลึก เบื้องหลังข้อตกลงความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์เบื้องลึกเบื้องหลังได้ที่ http://www.caraudioonline.net/Content/view.asp?MenuID=8&ContentID=1391

ไม่มีความคิดเห็น: